Case Study Thương Hiệu Veronica Wedding Trên Nền Tảng Facebook Ads
Trong mê cung của những xu hướng thời trang cưới không ngừng thay đổi, việc kinh doanh áo cưới trên nền tảng Facebook đã giúp các thương hiệu có thêm không gian tiếp cận khách hàng. Nơi đây giống như một thị trường khổng lồ, khi mà chỉ bằng một cú click đã có thể biến ước mơ có một đám cưới hoàn hảo trở thành hiện thực. Với sự khác biệt khi lựa chọn mang đến phong cách cưới Trung Hoa cho khách hàng, Veronica Wedding chắc chắn cũng không thể bỏ lỡ cơ hội đưa thương hiệu của mình đến gần với khách hàng hơn thông qua nền tảng Facebook. Và OneAds Digital đã giúp Veronica Wedding thực hiện điều này với dịch vụ quản lý quảng cáo Facebook.
Giới thiệu về Veronica Wedding
Veronica Wedding là một thương hiệu uy tín đã có mặt hơn 10 năm trên thị trường Việt Nam. Được thành lập từ năm 2013, với vị trí đặt tại khu vực chợ Lớn - quận 6 - TP. Hồ Chí Minh có khá nhiều người Hoa sinh sống, Veronica Wedding nhận thấy rằng nơi đây sẽ là một thị trường lý tưởng cho việc phát triển thời trang cưới mang phong cách Trung Hoa.
Veronica Wedding chính là sự kết hợp giữa những yếu tố nghệ thuật cưới độc đáo và áo khỏa để tạo nên phong cách cưới thật đặc biệt với những nét riêng và phù hợp với văn hóa truyền thống của người Hoa.
Hiện nay, Veronica Wedding đang cung cấp đến khách hàng các dịch vụ bao gồm:
Cho thuê áo khỏa truyền thống
Chụp hình pre wedding
Chụp hình wedding
Chụp hình chân dung
Chụp hình gia đình
Combo ngày cưới
Dịch vụ cưới trọn gói
Với những dịch vụ này, bài toán đặt ra cho OneAds đó là làm thế nào để tối ưu chi phí và tối đa lượt chuyển đổi cho thương hiệu.
Case study by OneAds Digital: Phát triển thương hiệu Veronica Wedding trên nền tảng facebook với dịch vụ quản lý Quảng cáo Facebook Ads
Bối cảnh Veronica Wedding
Chiến lược Facebook Ads OneAds tư vấn cho Veronica Wedding
Veronica Wedding là một thương hiệu chuyên cung cấp dịch vụ cưới mang đậm phong cách Trung Hoa. Đây cũng chính là điểm mạnh và là sự khác biệt trong ngành thời trang áo cưới mà OneAds hướng đến trong việc định hướng cũng như tạo ra các chiến dịch cho Veronica Wedding. Cụ thể, chiến lược Facebook Ads mà OneAds Digital tư vấn như sau:
Áo khỏa, sườn xám là những trang phục mang đậm phong cách Trung hoa. Đây được xem là một sản phẩm đặc trưng và có sức hút riêng. Tuy nhiên, để mang phong cách cưới này vào Việt Nam, mọi người cần hiểu được giá trị của nó, từ đó thuyết phục khách hàng lựa chọn dịch vụ. Đây cũng là một bài toán khá khó khăn. Chính vì thế, OneAds Digital đề xuất Veronica Wedding nên đồng thời thực hiện chiến dịch Educate và Sale đến các khách hàng trên Facebook.
Đối với ngành hàng thời trang nói chung cũng như thời trang cưới nói riêng, việc cho khách hàng có cái nhìn trực quan để có thể dễ dàng hình dung chính bản thân mình khi mặc bộ trang phục đó lên người sẽ trông như thế nào là điều rất cần thiết. Chính vì thế, Veronica Wedding cần chuẩn bị những bộ ảnh thật ấn tượng để giới thiệu đến khách hàng. Đó còn có thể là hình ảnh của những cặp đôi đã sử dụng dịch vụ của Veronica Wedding.
Sản xuất những bộ content phù hợp theo từng giai đoạn trong năm.Đồng thời, kết hợp đa dạng hình thức quảng cáo trên Facebook, thực hiện tối ưu chi phí và gia tăng chuyển đổi đơn hàng.
Chiến lược tư vấn cho Lê Nguyễn Auto
Cách thức triển khai dự án quản lý quảng cáo Facebook Ads
3.1 Xác định mục tiêu chiến lược quảng cáo Facebook Ads
Đối với thương hiệu thời trang cưới Trung Hoa Veronica Wedding, OneAds Digital tập trung vào các mục tiêu sau:
Tăng nhận thức thương hiệu: Tăng cường nhận thức và sự hiện diện của thương hiệu áo cưới mang phong cách Trung Hoa trong tâm trí khách hàng. Mục tiêu này được dựa trên các chỉ số như: lượt xem video, số lượng reach, lượt engagement trên bài quảng cáo,...
Thu hút khách hàng tiềm năng: Thu hút sự chú ý của các cặp đôi đang lên kế hoạch cho ngày cưới và khuyến khích họ tìm kiếm các mẫu áo khỏa, sườn xám, dịch vụ cưới Trung Hoa,... Mục tiêu này sẽ được đánh giá dựa trên lượt click vào link, CTR, số lượng lead,...
Chuyển đổi và tăng doanh số: Khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ hoặc booking hẹn thử áo cưới. Mục tiêu này sẽ được thể hiện qua số lượng đặt hẹn trên messenger, tỷ lệ chuyển đổi trên website,...
Remarketing: Có nghĩa là tiếp cận lại các khách hàng đã tương tác với những quảng cáo trước đó nhưng chưa sử dụng dịch vụ của Veronica Wedding. Việc tiếp cận này sẽ gợi nhớ đến khách hàng, nhằm mục đích thúc đẩy họ nhanh chóng đưa ra quyết định.
3.2 Chân dung khách hàng mục tiêu
Về chân dung khách hàng mục tiêu, OneAds xác định nhóm khách hàng mà Veronica Wedding sẽ hướng đến đó là:
Giới tính: Nữ
Độ tuổi: Từ 24 - 34
Tình trạng hôn nhân: Độc thân hoặc đã đính hôn và đang lên kế hoạch cho đám cưới
Thu nhập: Từ trung bình khá trở lên
Vị trí địa lý: Tập trung vào các quận 5, quận 6, quận 11, quận Bình Tân, quận Tân Phú của khu vực thành phố Hồ Chí Minh
Sở thích: Là người gốc Hoa muốn gìn giữ nét truyền thống cưới hỏi Trung Hoa hoặc các cặp đôi muốn có một đám cưới thật khác biệt và mới lạ
Mục tiêu: Muốn có được một đám cưới thật đáng nhớ
Hành vi: Thường tham khảo trên các trang mạng xã hội hoặc có thể chịu ảnh hưởng từ ý kiến của người thân bạn bè
3.3 Kế hoạch triển khai Facebook Ads
Sản xuất Content
Quy trình sản xuất content: Nhận yêu cầu về sản phẩm cần quảng bá -> Lên ý tưởng về thiết kế, nghiên cứu về đối tượng mục tiêu -> Thực hiện và hoàn thiện thiết kế -> Lên lịch đăng bài
Yêu cầu:
Kiểm tra kỹ lưỡng từ nội dung đến hình ảnh
Đánh giá chính xác và phản hồi đúng với thực tế
Thời gian đăng bài phù hợp: 8h - 9h, 11h - 14h, 19h - 20h
Theo dõi và cập nhật thông tin mới nhất (nếu có)
Triển khai Facebook Ads
Quy trình: Thu thập thông tin -> Xây dựng chiến lược -> Xem xét và phê duyệt -> Theo dõi và tối ưu hóa -> Lên lịch đăng bài -> Báo cáo và đánh giá.
Yêu cầu:
Nội dung quảng cáo: Nội dung quảng cáo cần tuân thủ các quy định về nội dung và hình ảnh của Facebook. Không được sử dụng nội dung sai lệch. Hình ảnh và video cũng cần phải tuân thủ các quy tắc về động cơ tìm kiếm và hình ảnh.
Mục tiêu và đối tượng mục tiêu: Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo và đối tượng mục tiêu của Veronica Wedding. Điều này bao gồm việc chọn độ tuổi, giới tính, địa điểm địa lý, sở thích và các tiêu chí khác.
Thời gian và lịch trình: Xác định thời gian và lịch trình cho chiến dịch của. Chọn thời gian bắt đầu và kết thúc chiến dịch, cũng như lên lịch đăng quảng cáo vào các thời điểm cụ thể. Ví dụ 8h - 9h, 11h - 14h, 19h - 20h.
Đánh giá và tối ưu hóa: Quá trình quảng cáo trên Facebook không chỉ dừng lại ở việc thiết lập chiến dịch mà còn phải theo dõi và đánh giá hiệu suất. Sử dụng công cụ phân tích và tối ưu hóa chiến dịch để đảm bảo rằng nó đạt được mục tiêu tiếp thị của bạn.
Các mẫu Content của Veronica Wedding
3.4 Sản xuất content / media đa dạng
Với mỗi chiến dịch, OneAds sẽ tìm kiếm những thông điệp, lên content phù hợp cho các chiến dịch. Trong đó, OneAds ưu tiên lên nhiều bộ content để thực hiện chạy quảng cáo trong mỗi chiến dịch để Facebook có thể testing. Bởi vì đối với content hiệu quả, Facebook sẽ ưu tiên phân phối nhiều hơn để tối ưu chiến dịch quảng cáo.
Kết quả đạt được
Với những chiến dịch quảng cáo đã thực hiện, OneAds đã giúp cho Veronica Wedding tiếp cận thành công khách hàng mục tiêu trên Facebook. Từ đó, đạt được nhiều thành công lớn với những con số nổi bật như sau:
Số lượt tiếp cận trên Facebook tăng gần 40%.
Số người liên hệ mới qua Facebook tăng gần 437%, từ đó số khách hàng mới liên tục tăng, đặc biệt trong những mùa cưới.
Tạm kết
Không thể phủ nhận rằng, Facebook vẫn luôn là một “mảnh đất” màu mỡ để các doanh nghiệp và thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng, thực hiện các hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ và cả bán hàng. Và cũng nhờ đó, Veronica Wedding đã thành công mang văn hóa truyền thống Trung Hoa đến gần hơn với khách hàng thông qua dịch vụ quảng cáo Facebook của OneAds Digital.
Xem thêm:
Dịch vụ Quản lý Quảng Cáo Facebook Ads tại OneAds
Nếu Quý doanh nghiệp có nhu cầu triển khai gói dịch vụ Quản lý quảng cáo Facebook, hãy liên hệ vào hotline hoặc Zalo 08.9992.3959 để được hỗ trợ.