SO SÁNH NỀN TẢNG BÁN HÀNG GIỮA 2 “ÔNG LỚN” SAPO WEB VÀ HARAVAN

SO SÁNH NỀN TẢNG BÁN HÀNG GIỮA 2 “ÔNG LỚN” SAPO WEB VÀ HARAVAN

Thị trường website hiện tại, đứng giữa 2 ông lớn Sapo Web (tiền thân là Bizweb) và Haravan thì chắc đều sẽ rất phân vân không biết nên chọn đơn vị nào. Để giải quyết mâu thuẫn này thì Oneads.vn sẽ đưa một bài viết dài, đánh giá chi tiết giữa Sapo Web và Haravan để bạn tiện so sánh, đưa ra lựa chọn phù hợp.

 

Về quy mô

Sapo Web tiền thân là Bizweb, đơn vị có vị thế trên thị trường về nền tảng thiết kế website và phát triển gần 10 năm. Cho đến thời điểm này, Sapo đã có hơn 67,000 khách hàng trên khắp cả nước và quy mô nhân viên có thể đến vài trăm nhân viên – đây là một con số khổng lồ so với một công ty thiết kế web trong nước.

 

Haravan là thế hệ sinh sau, để muộn nhưng với sự phát triển chưa tới 4 năm Haravan vẫn đạt được lượng khách hàng hơn 50,000 khách hàng và nhân sự cũng trăm nhân sự. Với đà phát triển này, trong tương lai Haravan có thể sớm vượt mặt đàn anh của mình.

 

Giao diện

Là một khách hàng đặt thiết kế, tất nhiên giao diện sẽ luôn là mối quan tâm lớn. Cả hai đơn vị đều có một lượng theme khổng lồ, tính năng tùy chỉnh khác nhau và có tương thích trên mọi giao diện khác nhau.

 

Về mặt chất lượng giao diện, những quy tắc về chuẩn SEO và tốc độ load trang đều được cả 2 đơn vị đều được đánh giá cao. Nếu với Sapo giao diện của đối tác có phí nhiều hơn nhưng mang lại cảm giác mẫu thiết kế được đa dạng hơn và ổn định hơn. Với Haravan lợi thế là giao diện miễn phí, mang đến sự tối ưu mặt chi phí hơn.

 

Chính sách giá

Để khách hàng có thể trải nghiệm được tính năng của website trước khi lựa chọn, cả Sapo Web và Haravan cho phép người dùng trải nghiệm thử các tính năng miễn phí trong vòng 15 ngày.

 

Về giá cả, cả 2 bên đều có mức giá không chênh nhau quá nhiều.

 

Giao diện dễ sử dụng

Sapo Web được cải tiến rất nhiều về mặt trải nghiệm sử dụng, các tính năng được sắp xếp thuận mắt hơn, dễ nhìn hơn và bớt các bước trung gian không cần thiết.

Về Haravan, Oneads luôn đánh giá tốt về mặt giao diện dễ sử dụng của Haravan. Tính năng hỗ trợ đều được sắp xếp dễ nhìn, không phức tạp.

 

Tính năng

Những tính năng cần có của một website bán hàng thương mại cả 2 Sapo Web và Haravan đều làm rất tốt.

 

Bảo mật SSL: cài đặt HTTPS và SSL cho website là tính năng hoàn toàn miễn phí, khách hàng khi sử dụng được yên tâm tuyệt đối với hàng rào bảo mật tuyệt đối HTTPS và SSL tiêu chuẩn quốc tế. Mọi thông tin khách hàng của bạn sẽ được tránh nguy cơ tấn công bởi virut hoặc hacker.

 

Kết nối tự động với các đơn vị giao hàng, thanh toán trực tuyến: Sapo và Haravan đều là nền tảng mở cho phép các bên thứ 3 tham gia vào hệ thống để hỗ trợ các khách hàng trong giao vận và thanh toán trực tuyến. Cả hai đều đang làm việc với các đơn vị lớn như GHN, GHTK, Ahamove…đặc biệt, Sapo có thêm một cổng vận chuyển khác là Sapo Express, với chi phí chỉ từ 9,500VNĐ trở lên.

 

Tích hợp Google Analytics và Google Shopping: có lẽ việc tích hợp Google Analytics là xu hướng vì cả Sapo Web và Haravan đều rất nhanh chóng cập nhật tính năng này, giúp người quản trị website có cái nhìn tổng quan về việc đầu tư quảng cáo với doanh thu bán hàng. Các chỉ số cần thiết đều được hiện thị theo số liệu thực tế dễ dàng đánh giá mức độ hiệu quả của website.


Dựa trên những tiêu chí đã phân tích các bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

---

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Tòa nhà PHATLAND OFFICE, Số 21 Đường A4, Phường 12, Quận Tân Bình, HCM

Điện thoại: 08.9992.39.59

Email: info@oneads.vn

← Bài trước