Case Study Thời Trang Hạnh - Tăng Trưởng 70% Doanh Thu Từ Facebook Ads

bởi: One Ads
Case Study Thời Trang Hạnh - Tăng Trưởng 70% Doanh Thu Từ Facebook Ads

Facebook - với hơn 2,38 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, vẫn là một mạng xã hội phổ biến và hiệu quả cho việc quảng cáo đối với các doanh nghiệp. Nền tảng này cung cấp nhiều hình thức quảng cáo đa dạng như nội dung, hình ảnh, video quảng cáo trả phí. Ngoài ra, Facebook cũng cung cấp các tính năng mới như reels, story hoặc livestream bán hàng, giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách linh hoạt và sáng tạo.

Case study by OneAds Digital: Thời Trang Hạnh - Tăng nhận diện thương hiệu, tăng đơn hàng & thu hút khách hàng mới bằng chiến dịch quảng cáo Facebook Ads.

HẠNH - Thương hiệu thời trang Việt Nam với những thiết kế thanh lịch, sang trọng và đầy tinh tế được cập nhật hàng tuần. HẠNH luôn đồng hành cùng người Phụ nữ Việt trên hành trình hướng tới cái đẹp, hoàn thiện bản thân để tự tin tỏa sáng.

 

Bối cảnh Thời Trang Hạnh

Công ty TNHH Thời trang Hạnh, xuất hiện trên thị trường Việt Nam, Hạnh được nhiều người tiêu dùng biết đến với những bộ trang phục dạo phố, trang phục công sở trẻ trung mà không kém phần thanh lịch. Thế mạnh chủ lực là thời trang nữ, từ trẻ đến trung niên, lịch sự và duyên dáng.

Hạnh sở hữu hệ thống 20 Showroom cửa hàng ở những vị trí đắt địa tại Trung tâm thương mại như Vincom, Lotte Mart, Aeon Mall,... trên toàn quốc.

Hạnh mong muốn đưa hình ảnh nhận hiện của thương hiệu tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn, đạt hiệu quả bán hàng bắt đầu bước chân vào thị trường Online nhờ các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Facebook Ads.

Bài toán đặt ra là Hạnh bắt đầu truyền thông quảng cáo trên Facebook như thế nào để thu hút và có hiệu quả chuyển đổi cao để tối ưu chi phí?

bối cảnh thời trang hạnh

Bối cảnh Thời Trang Hạnh

Chiến lược Facebook Ads OneAds tư vấn cho Thời Trang Hạnh

OneAds Digital là phòng Marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp hỗ trợ tư vấn Chiến lược Quảng cáo Facebook Ads cho Hạnh.

  • Đối với nhóm ngành thời trang như Hạnh thì chắc hẳn ai cũng biết điều quan trọng nhất với khách hàng là được thử bộ đồ đó khi mặc lên người sẽ trông như thế nào. Và ở những offline store người ta còn nghiên cứu rất nhiều về cách bố trí đồ đạc, cách đặt gương cũng như ánh sáng trong phòng thử đồ cần đạt tiêu chuẩn như nào để có thể thu hút được khách hàng cảm thấy họ mặc bộ đồ đó trông rấy đẹp. Tuy nhiên khi bạn triển khai facebook marketing với mong muốn bán hàng online thì rõ ràng bước quan trọng này sẽ bị cắt mất và việc của bạn cần làm là thay đổi và đem nhiều trải nghiệm của khách hàng lên online nhất có thể.
  • Tạo ra concept mới cho content quảng cáo về các Item Bộ sưu tập Thời trang trung niên & Thời trang công sở để có thể sản xuất số lượng lớn materials một cách nhanh chóng và mang lại hiệu quả chuyển đổi cao.
  • Kết hợp đa dạng hình thức quảng cáo, tối ưu chi phí quảng cáo và gia tăng hiệu quả chuyển đổi đơn hàng.

chien luoc fb ads

Chiến lược tư vấn cho Thời Trang Hạnh

 

Cách thức triển khai dự án quảng cáo Facebook Ads

Xác địch mục tiêu chiến lược quảng cáo Facebook Ads

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Tạo nhận diện thương hiệu Thời Trang Hạnh
  • Tạo traffic trả phí hiệu quả
  • Tăng trưởng doanh thu online từ kênh
  • Dễ dàng tạo phễu marketing
  • Remarketing. 

"Một điều lạ là có khá nhiều doanh chạy quảng cáo Facebook nhưng không có mục tiêu Marketing rõ ràng, "đốt tiền" và kỳ vọng đạt hiệu quả kinh doanh thì cũng lạ lắm à nghen!"

Chân dung khách hàng mục tiêu

Định hướng của Thời trang Hạnh là cung cấp các sản phẩm thời trang công sở và trung niên. Nắm bắt được mục tiêu đó, OneAds Digital đã định hướng cho Hạnh về chân dung khách hàng mục tiêu như sau:

Thời trang công sở:

  • Giới tính: Nữ
  • Độ tuổi: Từ 25 - 35 tuổi
  • Phong cách: Thanh lịch, chuyên nghiệp, năng động.
  • Sở thích: Ưu tiên những trang phục hợp xu hướng, chất liệu thoải mái, cao cấp và thiết kế tinh tế
  • Nhu cầu: Tìm kiếm các sản phẩm thời trang phù hợp với môi trường công sở, các hoạt động xã hội
  • Xu hướng: Quan tâm đến xu hướng thời trang mới. 

Thời trang trung niên:

  • Giới tính: Nữ
  • Độ tuổi: Từ 35 -55 tuổi
  • Phong cách: thanh lịch, cổ điển, thoải mái
  • Sở thích: Ưu tiên những trang phục có kiểu dáng cổ điển, chất liệu thoải mái và thiết kế tinh tế, phù hợp vói lứa tuổi
  • Nhu cầu: Tìm kiếm các sản phẩm thời trang phù hợp để đi làm, đi chơi, đồ mặc nhà.
  • Xu hướng: Quan tâm đến xu hướng thời trang.

thời trang hanh

Chân dung khách hàng mục tiêu của Hạnh

 

Kế hoạch triển khai Facebook Ads

Sản xuất content/media đa dạng

Theo đánh giá của OneAds:

Content là một phần vô cùng quan trọng để có thể duy trì tốt một fanpage, quảng bá thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm thời trang của Hạnh đến khách hàng. Và tất nhiên, trong đó cũng không thể không bao gồm về mục tiêu doanh thu. Chính vì thế, khi tiếp nhận dự án, OneAds luôn cố gắng để xây dựng cho Hạnh một fanpage thật đẹp mắt, chuyên nghiệp và thu hút.

sản xuất content hạnh

OneAds sản xuất content/media chạy quảng cáo Facebook Ads

Dựa theo những thông tin đã nghiên cứu về nhóm khách hàng tiềm năng cũng như các sản phẩm của Hạnh, mỗi tháng team OneAds sẽ lên một plan content duy trì mỗi ngày. Nội dung duy trì tập trung vào việc giới thiệu các sản phẩm thời trang. Nhờ đó, khách hàng có thể nhanh chóng tìm thấy được phong cách thời trang phù hợp với bản thân.

Bên cạnh đó, tất nhiểu cũng không thể thiếu những chiến dịch quảng cáo hàng tháng. Tùy thuộc vào tùng thời điểm trong năm mà OneAds sẽ đề xuất cho Hạnh các chương trình khuyến mãi, giảm giá phù hợp. Trong đó, một số chương trình nổi bật có thể kể đến như: Chương trình đồng giá 199k, đồng giá 399k, sale 10%, sale 30%, Black Friday, 20/10,... Với những chương trình hấp dẫn này đã thu hút rất nhiều khách hàng đến với Hạnh trên nền tảng mạng xã hội.

sản xuất content hạnh

Các mẫu content theo chương trình ưu đãi mỗi tháng

 

Các hình thức mục tiêu ads

Mục tiêu tương tác

  • Mục tiêu kinh doanh: Tiếp cận những người có khả năng tương tác với bài viết. Tương tác bao gồm lượt thích, lượt bình luận và chia sẻ, lượt ưu đãi nhận từ trang. Chiến dịch này còn nhằm mục đích quan trọng khác là thăm dò sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, từ đó mới ra quyết định có nên chạy chuyển đổi đối với sản phẩm này hay không
  • Ý nghĩa: Tối ưu hóa lượt like/share/bình luận nhằm tăng độ tin cậy cho bài viết cũng như sản phẩm.

Mục tiêu chuyển đổi qua Messenger

  • Mục tiêu kinh doanh: Đối với thương hiệu Thời Trang Hạnh, chiến dịch chuyển đổi qua Messenger nhằm một mục đích duy nhất là tăng đơn hàng bằng việc tư vấn và chốt đơn qua kênh Messenger. Đây là chiến dịch quan trọng nhất để tăng doanh thu bán hàng trên nền tăng MXH Facebook.
  • Ý nghĩa: Từ việc phác họa chân dung khách hàng và sử dụng content có sức hấp dẫn, chiến dịch Messenger giúp thương hiệu Thời Trang Hạnh thu hút được một lượng lớn khách hàng inbox với chi phí rất rẻ, từ đó gia tăng chuyển đổi thành đơn hàng, mang lại lợi nhuận cao.

các hình thức muc tiêu quảng cáo

Các hình thức mục tiêu quảng cáo Facebook Ads

 

Kết quả đạt được sau khi triển khai 

Với những chiến dịch và cách thức triển khai trên, OneAds đã giúp cho Hạnh đã tiếp cận thành công đối tượng mục tiêu của thương hiệu trên nền tảng Facebook, từ đó gặt hái được những kết quả vượt ngoài mong đợi. Trong đó, có thể điểm đến những con số nổi bật như sau:

Số lượt tương tác với fanpage năm 2023 cao hơn 48% so với năm 2022

chỉ số tăng trưởng fanpage

Số liệu tương tác fanpage tăng 48% 

Số lượng người dùng inbox cho fanpage cao kỷ lục khi vượt năm 2022 đến 80%.

inbox cho fanpage

Số lượt ibox tăng 80% nhờ quảng cáo FB Ads

Tóm lại 

OneAds tin tưởng rằng việc sử dụng Facebook làm nền tảng quảng cáo cho các chiến dịch marketing của thương hiệu, như Case Study Thời Trang Hạnh và các case study khác, đã chứng minh được tiềm năng và hiệu quả to lớn.

Đối với các doanh nghiệp, việc tận dụng nền tảng này thông qua việc phân tích kỹ lưỡng hành vi đối tượng mục tiêu, tối ưu hóa nội dung quảng cáo và sử dụng chiến lược nhắm mục tiêu chính xác có thể mang lại mức tăng trưởng đáng kể và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Các thuật toán, hiển thị và công cụ của Facebook ads cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các thương hiệu để đạt được thành công vượt ngoài mong đợi.

Tuy nhiên, với việc Facebook Ads liên tục phát triển và cung cấp các tính năng và thuật toán mới, việc cập nhật thông tin và hiểu rõ quá trình ra quyết định dựa trên dữ liệu trở nên rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Điều này giúp họ khai thác toàn bộ tiềm năng của nền tảng quảng cáo mạnh mẽ này và đạt được kết quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.

fb ads

Dịch vụ Quản lý quảng cáo Facebook Ads 

Dịch vụ Quản lý Quảng Cáo Facebook Ads tại OneAds

Nếu Quý doanh nghiệp có nhu cầu triển khai gói dịch vụ Quản lý quảng cáo Facebook, hãy liên hệ vào hotline hoặc Zalo 08.9992.3959 để được hỗ trợ.

BÁO GIÁ CHI TIẾT DỊCH VỤ QUẢN LÝ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS TẠI ONEADS DIGITAL

 

Đang xem: Case Study Thời Trang Hạnh - Tăng Trưởng 70% Doanh Thu Từ Facebook Ads